Giải pháp cho cơ thể mệt mỏi

Giải pháp cho cơ thể mệt mỏi

Giải pháp cho cơ thể mệt mỏi

360
0 bình luận
Mệt mỏi là dấu hiệu thường gặp nhất trong cơ thể mỗi người chúng ta. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải làm gì khi cơ thể bị mệt mỏi. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới mệt mỏi nhưng trường hợp xấu nhất có thể nghĩ tới đó là căn bệnh Ung thư. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân gây rối loạn và cùng đối phó với chúng.
Nguyên nhân mệt mỏi do đâu?
Do thói quen sinh hoạt:
  • Ngủ quá ít sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ và khả năng tập trung của bạn.
  • Ăn quá ít hoặc ăn không đúng, không đủ chất làm cho cơ thể bị thiếu năng lượng, lúc nào bạn cũng ở trạng thái chậm chạp, uể oải.
  • Caffein giúp cho tinh thần tỉnh táo, tập trung tốt nhưng chỉ nên uống với liều trung bình. Việc lạm dụng caffein sẽ làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, cảm giác bồn chồn, lo âu và mệt mỏi.
  • Nếu sau bữa ăn bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể dị ứng nhẹ với một loại thức ăn nào đó bạn vừa ăn. Nó không đủ để gây ngứa hay phát ban mà chỉ đủ gây mệt mỏi.
  • ​​
Do một số căn bệnh:
  • Trầm cảm: người bị trầm cảm luôn có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, ăn không ngon miệng.
  • Suy giảm tuyến giáp: hoạt động kém, sự chuyển hoá năng lượng bị giảm sút, bạn sẽ thấy mệt mỏi, uể oải và tăng cân.
  • Thiếu máu: là một trong những nguyên nhân gây mệt mỏi ở phụ nữ. Trong thời kì hành kinh, lượng máu mất đi gây ra thiếu máu thiếu sắt, làm cơ thể người phụ nữ luôn ở trạng thái mệt mỏi. Các tế bào hồng cầu là rất cần thiết vì chúng mang oxy tới các mô và cơ quan trong cơ thể.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: nếu nhiễm trùng ở mức nhẹ, các triệu chứng không rõ ràng thì trong một số trường hợp, mệt mỏi là dấu hiệu duy nhất.
  • Bệnh tim: khi bạn mệt mỏi trong sinh hoạt hàng ngày như: lau nhà, quét sân... đó là dấu hiệu cho thấy tim có vấn đề.
  • Bệnh đái tháo đường: thay vì đường phải đi vào tế bào và chuyển hoá thành năng lượng, nó tích luỹ lại ở trong máu và làm tăng đường huyết. Kết quả là cơ thể thiếu năng lượng gây mệt mỏi dù bạn vẫn ăn đầy đủ.
Giải pháp cho cơ thể mệt mỏi?
  • Chú ý tới thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn như ăn uống, thói quen tập thể dục, vận động hằng ngày: Thói quen ăn uống đúng giờ, đầy đủ chất dinh dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ sẽ cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng, chống lại sự mệt mỏi. Song song với đó là thói quen tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất, cải thiện giấc ngủ , giúp bạn ngủ ngon và lâu hơn, giảm mệt mỏi cơ thể của bạn.
  • Đảm bảo cho cơ thể bạn có chế độ nghỉ ngơi thích hợp: việc ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng để giảm mệt mỏi. Vì vậy bạn cần đảm bảo thói quen ngủ đúng giờ, đều đặn. Khi ngủ cơ thể cần phải thoải mái, thư giãn, tắt các thiết bị ảnh hưởng tới giấc ngủ để có giấc ngủ sâu và ngon.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Nước chiếm 70% trong cơ thể con người, vì vậy phải đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể bạn hằng ngày để giảm mệt mỏi. Trung bình mỏi ngày bạn nên uống 1,5- 2 lít nước.
  • Giải trí, giảm stress, thay đổi không khí: Áp lực công việc và cuộc sống làm bạn căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy bạn nên dành cho mình khoảng thời gian giải trí như đi xem phim, nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè hoặc đi du lịch để thay đổi không khí. 
  • Dùng thực phẩm bổ sung nhằm tăng cường sức khoẻ: Đông trùng hạ thảo Vinh Gia là sản phẩm được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cấp xác nhận công bố thành phần chứa các hoạt chất như: Cordycepin, Adenosine, Polysacharide,… có chức năng tăng cường sức đề kháng & sức khoẻ tổng thể.
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VINH GIA

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: Mọi lứa tuổi đều dùng được
  • Người mắc các bệnh mạn tính về tim mạch, gan, thận, đường hô hấp, đái tháo đường
  • Bệnh nhân ung thư đang xạ trị, hóa trị
  • Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh có hội chứng bốc hỏa
  • ­Người rối loạn tiền đình, hồi hộp, căng thẳng thần kinh
  • Người cần tăng sức đề kháng và phòng ngừa nguy cơ ung thư
  • Hãy bảo vệ cơ thể một cách toàn diện nhất để không còn mệt mỏi mỗi ngày.
Hotline: 043.786.5588 – 0913.223.227